Mách Bạn Cách Sắp Xếp Nhà Cửa Gọn Gàng Nhất - Mẹo Hay Nên Biết

Trong cuộc sống xã hội bận rộn như hiện nay, thì thời gian dành cho việc chăm soc nhà cửa của chúng ta ngày càng bị thu hẹp thậm chí là rất ít. Nên mẹo để bạn biết cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng là điều vô cùng quý báu không phải ai cũng biết. Các bạn hãy cùng tham khảo bài viết của chúng tôi dưới đây, chắc chắn sẽ giúp ích cho các bạn trong việc sắp xếp nhà của gọn gàng.

1, Bạn nên sắm cho gia đình mình chiếc tủ để giày dép

Việc mỗi gia đình chúng ta, nên có một chiếc tủ để dày dép là việc khá quan trọng để nhà cửa được gọn gàng hơn. Tùy vào diện tích ngôi nhà và số lượng thành viên trong nhà để chúng ta, chọn mua một chiếc tủ để giày dép có kích thước phù hợp.
Sắp xếp nhà của gọn gàng
Sắp xếp nhà của gọn gàng
Nó sẽ giúp ích các thành viên trong nhà để giày dép một cách gọn gàng ngăn lắp hơn, thay vì chúng để giày dép dàn trải lộn xộn ở bậc hè, những chỗ đi lại vừa làm mất diện tích vừa làm mất thẩm mỹ bề ngoài ngôi nhà của bạn trong mắt các vị khách mỗi khi họ đến chơi.

2, Mẹo sắp xếp các đồ đạc ở gian phòng khách

Tùy vào diện tích và không gian trong phòng khách để chúng ta lựa chọn các đồ nội thất như bàn ghế tiếp khách, kệ tivi, thảm trải sàn,…có kích thước phù hợp không để chiếm hết không gian đi lại trong gian phòng khách đó cũng là mẹo sắp xếp nhà cửa gọn gàng hơn.

Bàn uống nước chúng ta nên chọn những loại bàn có tích hợp các ngăn chứa đồ, để cất những đồ đạc như ấm chén, trà thuốc hay nhưng ca đựng nước và các đồ liên quan khác giúp thuận tiện cho mỗi lần sử dụng.

mẹo để phòng khách gọn gàng
mẹo-để-phòng-khach-gọn-gàng.
Nếu không gian phòng khách nhà bạn đủ rộng thì bạn nên sắm các loại tủ kệ tivi cũng có tích hợp luôn các ngăn để đồ. Tủ kệ tivi hiện này trên thị trường có rất nhiều mẫu mã cũng như công năng sử dụng của chúng rất đa dạng.

Với những gia đình có điều kiện cũng như nhu cầu cần sử dụng thảm trải sàn ngoài  việc lựa chọn mẫu mã chất liệu thiết kế thì màu sắc sao cho phù hợp với màu sơn tường cũng đóng vai trò rất quan trọng nhằm tạo cảm giác không gian phòng khách sẽ rộng rãi hơn.

3, Mẹo sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ 

Phòng ngủ là nơi chúng ta bắt đầu cũng là nơi chúng ta kết thúc ngày làm việc. Với thiết kế không gian phòng ngủ thường bao gồm có giường ngủ, tủ đựng quần áo, bàn trang điểm, bàn làm việc và một số đồ nội thất khác tùy nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Ở đây chúng tôi sẽ mách bạn cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng với không gian phòng khách có các đồ như:

Sắp xếp giường ngủ gọn gàng

Giường ngủ do nhu cầu thị trường ngày càng đòi hỏi cao, không đơn giản chỉ là chiếc giường ngày xưa chỉ để ngủ mà chiếc giường ngày nay còn có công năng là ngăn dưới có thể chứa các đồ dùng có kích thước lơn như chăn ga gối đệm. Ngoài ra có loại giường ngủ được rất nhiều thành viên khi chúng ta kéo ngăn dưới ra và có thể đóng lại khi không có nhu cầu.

mẹo sắp xếp phòng ngủ gọn gàng
Mẹo sắp xếp phòng ngủ gọn gàng
Chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu loại giường thông minh đó mà vẫn rất tiết kiệm cho không gian phòng ngủ cũng có thể ám dụng đối với phòng ngủ của con. Ngăn chứa dưới giường có thể cất đồ chơi cho con.

Sắp xếp lại bàn làm việc, bàn học ngăn nắp

Chúng ta muốn có chiếc bàn làm việc hay bàn học cho con rộng hơn, bạn cần phải sắp xếp các vật dụng như sách vở và các đồ liên quan khách một cách gọn gàng nhất. Để góc làm việc, học tập của con có vẻ thoáng tạo cảm giác con thích thú hơn mỗi khi ngồi vào bàn học, ngoài các ngăn để đồ trên bàn thì chúng ta cũng nên sắm các hộp giúp bạn để và phân loại các món đồ như bút thước,… một cách khoa học và thông minh hơn.

Sắp xếp bàn trang điểm

Một trong những mẹo sắp xếp nhà cửa gọn gàng thì sắp xếp lại bàn trang điểm cũng rất đáng chú ý. Một phần nào đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏa của chúng ta, nếu không hay sắp xếp lại bàn trang điểm thì bạn đâu biết sản phẩm nào còn tốt, còn hạn dùng.

Để bàn trang điểm chúng ta luôn được gọn gàn và sạch sẽ, trước tiên bạn cần xác định và xử lý các sản phẩm không có nhu cầu sử dụng hoặc đã hết hạn hay đã hỏng.

Điều này cũng làm chúng ta có thêm khoảng không gian cho bàn trang điểm mặc khác đem lại tích cực về mặt sức khỏe tránh sử dụng nhầm các loại mỹ phẩm. Sau đó chúng ta sẽ sắp xếp các sản phẩm có kích thước cao vào trong và nhỏ ra ngoài theo chiều dọc sẽ giúp chúng ta dễ dàng quan sát và sử dụng chúng.

Sắp xếp quần áo trong tủ 

Mỗi khi chúng ta sắp xếp lại quần áo trong tủ thì chúng ta luôn đối mặt với hàng tá các câu hỏi: Bộ đồ này còn sử dụng được không? Mặc được khi nào thì hợp lý? Có nên bỏ đi? Mua được bao lâu? Khi mua giá bao nhiêu?

Chúng ta nên phân loại và loại bỏ các bộ đồ không sử dụng hay ít sử dụng nhằm mở rộng không gian tử đồ. Quần áo chúng ta nên treo theo trật tự chiều dài theo chiều từ phía tay thuận sang giúp chúng ta dẽ dang tìm kiếm và sử dụng chúng.

4, Mẹo sắp xếp đồ đạc trong gian bếp

Sắp xếp đồ trong gian bếp, thông thường gian bếp của các gia đình Việt thường có tủ bếp để chứa các đồ như bát đũa, nồi niêu, và tủ lạnh để chứa thức ăn cũng nhu các thực phẩm  ngoài ra còn có bàn ăn và một số dụng cụ khác.

Cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng
Cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng
Chúng ta nên sắp xếp các đồ vào nơi quy định của mỗi gia đình, nhằm dễ dàng khi cần sử dụng đến chúng đồng thời thuận tiện cho việc vệ sinh.

Các đồ như gia vị chúng ta nên đựng vào các hộp nhựa, xứ thủy tinh tùy vào khối lượng tính chất để ta chọn chất liệu hộp và kích thước và được sếp gọn vào một góc dễ dàng cho việc nấu nướng và vệ sinh.
Các món đồ để trong tủ lạnh chúng ta cũng nên phân loại theo từng ngăn, vừa mang tính thẩm mỹ vừa phù hợp để bảo quản thực phẩm đó trên mỗi ngăn khác nhau.

5, Sắp xếp trong phòng tắm

Phòng tắm là nơi tắm giặt vệ sinh có thể coi là nơi thư giãn dũ bỏ những bụi bận, stress của cuộc sống hàng ngày. Dọn dẹp để phòng tắm thêm mát mẻ và rộng rãi, là điều rất cần thiết. Hãy sử dụng những loại khăn mặt, khăn tắm có màu sắc nhã nhặn tạo cảm giác mát mẻ vào mùa hè ấm áp vào mùa đông.

Trên đây là là các mẹo, cách sắp xếp nhà cửa được gọn gàng hơn hy vọng sẽ giúp ích bạn đọc những thông tin bổ ích có thể áp dụng vào cuộc sống hằng ngày nhằm tiết kiệm thời gian mà nhà của lúc nào cũng được gọn gàng ngăn nắp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến