Cẩm nang để chọn được Chè Thái Nguyên ngon - mẹo hay

Trong thời gian giáp tết vừa qua, Mê Linh TV nhận được khá nhiều các câu hỏi liên quan tới chủ đề chọn Chè Thái Nguyên Ngon. Để giải quyết các thắc mắc và trả lời những câu hỏi của các bạn xoay quanh chủ đề này. mời bạn đọc bài viết dưới đây.
Cẩm nang để chọn Chè Thái Nguyên Ngon
Cẩm nang để chọn Chè Thái Nguyên Ngon

Cách chọn chè ngon chuẩn Tân Cương Thái Nguyên?

Để nhận biết một mẻ chè thái ngon, đối với những người cao tuổi hay những người họ thường xuyên uống trà lâu năm thì đó là chuyện không hề khó.

Nhưng ở xã hội hiện tại thì Chè Thái Nguyên đang được sự dụng rất rộng rãi, với nhiều mục đích khác nhau:
Người cao tuổi thì đó là thú vui thưởng trà, còn người trẻ thì có thể làm quà tặng, quà biếu ở nhưng dịp quan trọng. Xã hội bận rộn như ngày nay, người trẻ rất ít có thời gian hay kinh nghiệm để chọn được chè Thái Nguyên ngon. Mê Linh TV sẽ giúp bạn tự tin chọn trà

Lựa chọn địa chỉ bán Trà Thái Nguyên ngon uy tín lâu năm

Khi mua bất kỳ thứ gì, chúng ta đều phải lựa những địa chỉ bán hàng uy tín mua Chè Thái Nguyên cũng vậy.
Chọn địa chỉ bán chè uy tín chất lượng
Chọn địa chỉ bán chè uy tín chất lượng
Việc bạn chọn được địa chỉ mua hàng uy tín, lúc này các bạn đã nắm chắc được 60% mình sẽ mua được Chè ngon. Câu nói " Trăm người bán, vạn người mua " ngày nay đã không hoàn toàn đúng với thời buổi kinh tế thị trường.

Người bán rất nhiều, nguồn Chè cũng rất đa dạng như: Chè Thái Nguyên, Chè Tuyên Quang, Chè Lào Cai, Chè Yên Bái,...mỗi loại Trà có một vị khác nhau và giá thành cũng khác nhau. Trong đó Trà Tân Cương Thái Nguyên vẫn được mệnh danh số 1 là ngon nhất.

Lợi dụng nhu cầu của thị trường, vì lợi nhuận ngày nay người bán bất chấp mọi thủ đoạn để hô biến các loại Chè khác thành Chè Tân Cương Thái Nguyên. Nguy hiểm hơn người bán, còn sử dụng các chế phẩm có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng từ Trung Quốc để sản xuất Chè.

Vậy nên lựa chọn địa bán Chè Thái Nguyên uy tín chất lượng lâu năm là điều rất cần thiết. Vừa chọn được Chè Ngon, vừa tránh được các mối nguy hiểm đến sức khỏe người sử dụng.

Bằng trực quan để chọn Chè Thái Nguyên ngon - chuẩn Tân Cương 

Thế nào là Chè chuẩn Tân Tương Thái Nguyên?

Cách nhận biết Chè Thái Nguyên Ngon, các bạn nên để ý kỹ búp Chè phải còn nguyên không bì nhàu nát, khô, cong và đều búp màu sắc tự  nhiên chứng tỏ Chè không bị pha hóa chất. Mở gói Chè chúng ta sẽ thấy mùi rất thơm đậm mùi Trà, đó là điểm vượt trội khác biệt của Chè Thái Nguyên với các loại Chè khá.
Chọn lựa Chè Thái Nguyên Ngon
Chọn lựa Chè Thái Nguyên Ngon
Nhìn kỹ hơn chúng ta sẽ thấy cánh trà ngắn càng nhiều càng tốt, thấy ít cánh dài. Điều đó khẳng định Chè được sao từ các búp Chè, không phải lá Chè.

Những sản phẩm Chè có chất lượng kém.
Từ các ý ở trên các bạn hoàn toàn có thể nhận biết những loại chè kém chất lượng. Loại Chè được sao từ lá Chè cho ra cánh rất dài, có màu sắc không tự nhiên ( vàng hoặc nâu xỉn ). Đây là loại Chè mà các địa điểm bán Chè thời vụ, thường sử dụng để bán lừa bịp người tiêu dùng. Các loại Chè không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhãn mác có thể ăn cắp hoặc không có, không đảm bảo chứng nhận VSATTT.

Nhận biết bằng cách thưởng Chè

Câu nói " Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử ". Sau khi các bạn đã qua hai bước trên thì bước cuối cùng sẽ là thưởng thức Chè để kết luận xem loại Chè đó có phải đúng Chè Chuẩn Tân Cương Thái Nguyên hay không.
Cách chọn Chè Tân Cương Thái Nguyên
Cách chọn Chè Tân Cương Thái Nguyên

  • Mùi hương của Chè Tân Cương, có mùi thơm rất đặc trưng đó là mùi hương cốm ngay khi mở gói Chè ra các bạn đều Thấy.
  • Quá trình pha Chè và chờ Chè chín, mùi hương cũng đủ để kích thích mọi vị giác của người sắp thưởng Chè.
  • Chè Tân Cương khi rót ra sẽ có màu vàng óng và một mùi hương nhẹ nhàng của Chè nơi đây.  Thưởng thức ngụm đầu tiên, ngụm thứ hai, sẽ thấy vị chát nhẹ, tiếp đó chép miệng, nuốt nước bọt vài cái để thấy một vị ngọt, vị ngọt này sẽ kéo dài ở cổ họng. 

Trên đây là tất cả những gì Mê Linh TV muốn chia sẻ với các bạn cẩm nang để chọn được ấm Chè Thái Nguyên Ngon. Chúc các bạn thành công!

Nói tới đây, tôi không ngừng nuốt nước miếng và muốn đi pha ngay cho mình một ấm Chè Thái Nguyên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến