Mua sắm thả ga tại shopee

 Kinh nghiệm bán hàng trên shopee

Xin nói trước mình vẫn là gà mờ, giống như một chị học lớp 3 dạy cho một em học lớp 1 tập viết thôi nhé, mình mới bắt đầu hồi tháng 6, ngu ngơ khù khờ, nhờ sự giúp đỡ của một số bạn học viên nên đã học hỏi được một chút. Các cao nhân xốp bi khác nếu có thêm kinh nghiệm gì hãy cùng chia sẻ nha.

Shopee là gì?

👉Bởi vì nó là cái chợ, là nơi tập trung nhiều người nhất, có tới 50 triệu khách hàng tiềm năng ở đây, cao nhất trong tất cả các sàn.

👉Con người càng ngày càng bận rộn và mạng lưới vận chuyển ngày càng tiện dụng, ở mọi ngõ ngách đều có thể sắm đồ cho nên nó sẽ giống như Facebook vậy, rồi sẽ sớm thôi, mỗi người đều có tài khoản xốp bi.

👉Yêu cầu, đòi hỏi ở xốp bi không cao, cho nên bất cứ ai cũng có thể tạo một tài khoản và bắt đầu thử nghiệm ngay và luôn, khỏi loằng ngoằng rách việc.


HOW? MÌNH ĐÃ LÀM NHỮNG GÌ?

👉Trước tiên muốn bán hàng trên xốp bi thì cần phải là người mua hàng KHÔN NGOAN trên xốp bi, tức đứng vào vai trò của người mua để tư duy. Người mua thường muốn gì?

👉NGON – BỔ – RẺ (trên Xốp bi nó biến thành RẺ – NGON – BỔ)

Khi khách hàng có nhu cầu mua một sản phẩm nào đó, họ sẽ đánh tên sản phẩm lên thanh tìm kiếm. Sau khi các sản phẩm hiện ra, họ sẽ nhìn vào các tiêu chí:

👉 Ảnh đẹp

👉 Giá tốt

👉 Đang được sale bao nhiêu

👉 Lượt bán đã được nhiều hay chưa

👉 Đánh giá có tốt hay không

👉 Vị trí shop (khách thích gần chỗ họ để đỡ phí ship)

👉 Khuyến mãi liên quan tới vận chuyển

👉 Phản hồi chat (nhanh hay chậm)

👉 Số người theo dõi

VẬY BẠN CẦN PHẢI LÀM GÌ?

👉THẺ NGÂN HÀNG: Bạn cần tạo tài khoản ngân hàng

TECHCOMBANK để chuyển khoản liên ngân hàng không mất phí, cái này nhất định phải làm càng sớm càng tốt, sau này giao dịch chuyển khoản là chủ yếu mà. Nếu số dư luôn lớn hơn 2 triệu thì không mất phí dịch vụ 9k/tháng.

👉MÁY TÍNH: Một số thao tác không thể thực hiện trên APP nên bạn bắt buộc có máy tính để bắt đầu bán hàng Xốp bi.

1. Trước tiên là tạo tài khoản Xốp bi, sau đó có các lớp học Shopee Uni, học cho bằng hết, mỗi bài học khoảng 3-5 lần cho ngấm, học xong thì thực hành, thực hành xong đến buổi học tiếp theo thì hỏi những thứ mình không hiểu.

Những lưu ý khi đặt tên tài khoản Xốp bi:

+ Đặt tên nick theo từ khóa chính mình muốn bán (cái này trước khi mình không biết): VD nếu mặt hàng chính mình muốn bán thì nên đặt tên là hatsachi_hatmacca_lenguyet, chứ không phải là “tinh_anh_mai_xanh2005” nhé!

+ Đặt tên shop theo từ khóa chính mà bạn muốn nó hiện lên khi khách tìm kiếm mặt hàng đó.

+ Hoặc nếu tên có thương hiệu rồi thì có thể dùng tên đó.

2. Lựa chọn sản phẩm cung cấp:

Cung cấp cái khách hàng muốn, câu này mình thấy thật là sáo rỗng cho đến khi mình bán macca đại trà, trước đó mình nhất định không bán như thiên hạ, vì toàn bộ khui và bao bì mới được 500g 1 gói.

👉Để làm macca theo chuẩn LN thì muốn đặt 50kg phải mất 3 ngày chuẩn bị, lựa từng hạt một và nhân viên đều rất áp lực khi làm theo kiểu này, hỏng 2 hạt đền nguyên gói mới, trọng lượng chuẩn khối lượng tịnh. (Rõ ràng MÌNH NGHĨ đây chính là thứ khách hàng cần mà)

👉Tuy nhiên khi bán macca đại trà thì 25 ngày đã hết 1000kg, là bởi vì nó đánh trúng vào tâm lý của người mua, số tiền lại vừa túi cho nên bỏ ra không thấy xót.

👉Hơn nữa khi người lạ chưa biết mình là ai thì giá là yếu tố quyết định.

👉Bạn thấy hãng hàng không Vietjet chiếm được thị phần là nhờ chiến lược về giá.

Viettel lúc mới ra giá rẻ đến mức bất cứ ai cũng có thể bắt đầu sắm cho mình một cái điện thoại.

👉Có nhiều bạn nói rằng cạnh tranh về giá là cái cạnh tranh ngu ngốc nhất, chết cả lũ, nhưng thực ra là bạn phải đứng vào vị trí người mua để tư duy: khi đánh tên một sản phẩm vào, bạn sẽ mua của một shop có hàng ngàn lượt bán + đánh giá + giá tốt hay là bạn mua của shop khác có dăm cái đánh giá, chục cái lượt bán và giá lại cao hơn??? (Trừ khi bạn bán hàng độc thì không thể so sánh giá).

👉Chỉ khi đuổi kịp được mấy shop top thì lúc đó bạn mới có thể điều chỉnh chiến lược giá sao cho phù hợp hơn. Nếu ở sàn khác, có thể bạn không nhất thiết phải để ý đến giá, nhưng nếu là xốp bi, thì theo quan điểm của mình, giai đoạn đầu nên cân nhắc xem có thể có giá tốt hơn các shop đang nằm TOP 1 hay không, bởi vì nếu không thì bạn không bao giờ đuổi kịp được (do hàng tháng các shop này đều có lượt bán rất lớn).

👉Còn mình thực ra là kệ thôi, cứ cái gì có lợi nhất cho khách là mình làm, xiền là phù du, hí hí!!!

Mỗi shop sẽ cần chọn cho mình 3 loại sản phẩm:

👉Sản phẩm phễu: là sản phẩm dễ bán, nhiều người cần, biên độ lợi nhuận thấp (hoặc giai đoạn đầu không cần lợi nhuận) để hút khách về shop của mình.

👉 Sản phẩm chủ lực: tức là những mặt hàng chính mà mình muốn bán, bạn cần tính toàn làm sao mà lãi trên mỗi sản phẩm phải đủ để nuôi bạn (chẳng hạn 1 tháng bạn cần 10 triệu thu nhập, thì phải tính được là mỗi ngày phải bán được bao nhiêu đơn, mỗi đơn lãi được bao nhiêu tiền sau khi đã trừ hết các chi phí)

Link https://shorten.asia/bRBXkvHZ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến